Vũ trụ đồng song

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

.
Các khoa học gia ngày nay tin rằng họ sắp tìm đuợc bằng chứng về những vũ trụ khác đang hiện hữu đồng loạt với cái thế giới mà ta thường nhận thức đuợc . Họ đang cố gắng dự định những thí nghiệm vật lý , thiết lập những dụng cụ khoa học hết sức phức tạp (và tốn tiền) để mà chứng tỏ sự kiện này .

 

http://ieet.org/index.php/IEET/more/pelletier20131227
Cách đây chỉ ít năm , tôi cũng có lần phân vân về cái chuyện giả tuởng và lý thú rằng có một anh chàng BatNgat thứ hai đang sống trong một thế giới đồng song nào đó , với một nếp sinh hoạt hoàn toàn khác biệt không có chút tơ lơ mơ gì cả như cái nhân vật BN của thế giới hiện đây . Trong tâm trí tôi ngày đó cũng cứ đinh ninh : đây chỉ là những chuyện mơ hồ tuởng tuợng mà thôi .

http://dactrung.net/dtphorum/tm.aspx…mpage=2#535905

Khoa học Tây phương ngày nay (thí dụ như quantum mechanics) đã chấp nhận cái quan điểm coi rằng các phần tử cấu tạo của vật chất, như điện tử (electron) chẳng hạn, thực sự ra thì có một bản chất rất mờ ảo . Chúng chỉ xuất hiện một cách rõ ràng và cố định khi mà có một quan sát viên nhìn xem chúng. Chẳng những thế , các khoa học gia Tây phương còn khám phá ra rằng với tất cả là 2 (hoặc có thể là 3) trạng thái căn bản, mỗi điện tử có thể xuất hiện dưới 2 (hoặc là 3) dạng khác nhau . Nó sẽ chọn dạng nào và tại sao thì vẫn chưa rõ . Điều này có một ngụ ý lý thú rằng trên nguyên tắc chẳng những ta chỉ có một vũ trụ hiện thực, mà còn có thể hiện hữu rất nhiều vũ trụ đi song song khác (parallel universes) với những chi tiết và hình thức khác . Điều này có thể được mô tả một cách dễ hiểu hơn qua một thí dụ đơn giản như sau: Khi tôi ném ra một cục xì ngầu có 6 mặt (số từ 1 tới 6) thì trong cái thế giới mà tôi đang quan sát, cục xì ngầu lăn ra số 3. Tuy nhiên ngoài cái vũ trụ mà tôi đang nhận thức ngay đó còn có hiện hữu 5 cái vũ trụ khác. Trong mỗi vũ trụ này thì cục xì ngầu lăn ra một con số khác nhau và khác số 3.

Năm tôi 18 tuổi cuộc đời cũng đã từng ném cho tôi một cục xì ngầu to tướng có 2 mặt . Một bên thì cho tôi con đường xuất ngoại du học, một bên thì ở lại quê nhà tiếp tục theo đuổi ngành y khoa . Cái thế giới hiện thực của tôi là đã sống tha hương hơn nửa đời người . Nhưng biết đâu chừng đang còn có một anh chàng BN khác trong một thế giới song song nào đó đang mặc áo bác sĩ giải phẫu, mổ xẻ cứu nhân độ thế , chứ không lãng phí thời giờ trong việc phân tích chiêm bao ….. ?

bn-2016-cr2

Tháng 8 năm 2012, tự dưng tôi nhận đuợc email từ một nguời bạn Huớng Đạo thủa nhỏ . Anh chàng này cùng lứa tuổi , cùng vóc dáng với tôi , cùng chia xẻ nhiều năm trong quãng đời niên thiếu của tôi . Ngày mà tôi xuất duơng du học thì hắn ở lại VN tiếp tục học y khoa và tốt nghiệp bác sĩ . Sau 1975, hắn vuợt biên thoát qua đuợc xứ Mỹ . Mấy chục năm sau mới tìm liên lạc lại với tôi . Anh bạn này cho biết đang dự dịnh du lịch xứ Úc, và muốn nhân dịp tìm gặp bạn cũ . Cuộc hội ngộ này đã xảy ra, và đã gợi lại cho cả hai nguời bao nhiêu hình ảnh bao nhiêu kỷ niệm của thời tuơi trẻ . Riêng đối với tôi cuộc gặp gỡ này còn khiến tôi đuợc thâý rõ ràng một điều mà cái quan điểm bình thuờng vẫn hay gạt bỏ trong quên lãng :

Anh bạn này kể cho tôi nghe về quãng đời của hắn sau khi chúng tôi chia tay tại VN … Hắn đã vô tình tả rõ cho tôi biết cái thế giới đồng song của anh chàng BN giả tuởng trong trí tôi , cái nhân vật BN mà đã quyết định ở lại VN thay vì chọn con đuờng xuất ngoại . Khi nhìn nguời bạn xưa này, và khi nghe anh ta thuật lại những thăng trầm trong cuộc đời lưu lạc tha huơng của hắn , tôi không khỏi thầm cảm ơn hắn đã sống và đã giúp cho tôi thấy đuợc những bài học thật quý giá mà đáng lý ra tôi phải tự trả bằng một kiếp nguời nữa trong cái thế giới đồng song không kém phần oái ăm và trớ trêu kia đó . ..

Xét ra thì đâu cần phải có những thí nghiệm khoa học phức tạp lôi thôi gì để mà có thể chứng minh sự hiện hữu của các vũ trụ đồng song .

Chỉ cần là biết cách nhìn qua con mắt vốn sẵn có của mình mà thôi …

..

.

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@